21 มีนาคม 2560

ล้อมจับ “ต่วนเป็ง” มือระเบิดแกนนำโจรใต้


ตร.ยะลา ร่วมทหารพราน ปิดล้อมบ้านแกนนำอาร์เคเค 1 ใน 20 บุคคลอันตรายคดีความมั่นคง แถมเป็นมือประกอบระเบิดแสวงเครื่อง มีหมายจับ ป.วิอาญา 2 หมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ปพนวัฒน์ ขัตติยะวรานันท์ ผกก.สภ.ยะหา จ.ยะลา พ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผบ.ฉก.ทพ.41 ค่ายวังพญา อ.รามัน พ.อ.ชลัช ศรีวิเชียร ผบ.ฉก.ทพ.47 ค่ายบ้านสะปาเราะ อ.ยะหา พ.ต.ท.ครรชิต ปานจันทร์ รอง ผกก.สส.นปพ. พร้อมกำลังกว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่บ้านเจาะกลาดี หมู่ 8 ต.ยะหา หลังสืบทราบว่า มีบุคคลเป้าหมายระดับแกนนำคนสำคัญอาร์เคเค เข้ามาเคลื่อนไหววางแผนเพื่อก่อเหตุในพื้นที่ โดยปิดล้อมบ้านเลขที่ 79/2 หมู่ 8 ต.ยะหา จากนั้นส่งสัญญาณให้เจ้าของบ้านทราบพร้อมให้ผู้นำหมู่บ้านเข้าไปเจรจาแล้วเข้าตรวจค้น พบ นายต่วนเป็ง ตาหยง อายุ 28 ปี ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 62/1 หมู่ 1 บ้านยะลา ต.ยะลา อ.เมืองยะลา จึงควบคุมตัวไว้พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนและดัดแปลงสภาพเตรียมประกอบระเบิดจำนวน 1 คัน


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐานรวมสะสมกำลังพลหรืออาวุธ จัดหารวบรวมทรัพย์สินให้ ตระเตรียมการอื่นใดหรือสมคบคิดเพื่อก่อการร้าย หรือกระทำผิดใดๆ อันเป็นส่วนของแผนการก่อการร้าย และปกปิดหรือสนับสนุนการกระทำดังกล่าว, ร่วมกันประกอบวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้, ร่วมกันพกปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืน, พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเก็บสารพันธุกรรมบุคคลภายในบ้าน พร้อมนำตัว นายต่วนเป็ง ไปยังหน่วยซักถามกรมทหารพรานที่ 41 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อขยายผลผู้ร่วมขบวนการ

สำหรับ นายต่วนเป็ง เป็นแกนนำคนสำคัญระดับหัวหน้าชุด นำสมาชิกออกเคลื่อนไหวใน อ.ยะหา อ.กาบัง อ.กรงปินัง และ อ.บันนังสตา อยู่ในสังกัด นายซาอูดี สตาปอ หัวหน้าใหญ่ที่คุมพื้นที่เคลื่อนไหวทั้ง 4 อำเภอ ทั้งยังเป็นมือประกอบระเบิดแสวงเครื่องของขบวนการอาร์เคเค และเป็นบุคคลอันตรายใน 20 ราย ตามปฏิทินประกาศจับในคดีเกี่ยวกับความมั่นคง และมีหมายจับ ป.วิอาญา 2 หมาย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น