20 มีนาคม 2560

สพป.ยะลา เขต 3 เตรียมความพร้อมโครงการเสริมสร้างโอกาสทางการศึกษาและการมีงานห้วงปิดภาคเรียน


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 จัดการประชุมเตรียมความพร้อมดำเนินโครงการเสริมสร้างโอกาสทางการศึกษาและการมีงานทำสำหรับนักเรียนต้อนรับปิดภาคเรียน ประจำปีการศึกษา 2559

วันนี้ 20 มีนาคม 2560 ที่ห้องประชุมร่มเย็น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 นายสมมาต ศรีใหม รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 เป็นประธานเปิดการประชุมเตรียมความพร้อมดำเนินโครงการเสริมสร้างโอกาสทางการศึกษาและการมีงานทำสำหรับนักเรียนต้อนรับปิดภาคเรียน ประจำปีการศึกษา 2559 โดยมีผู้บริหารสถานศึกษาและครูในโรงเรียนขยายโอกาสจำนวน 7 โรง เข้าร่วมประชุม



นายสมมาต ศรีใหม รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการมีนโยบายพัฒนาศักยภาพผู้เรียนด้วยการรณรงค์ ส่งเสริมให้มีการสร้างความรู้ ความเข้าใจ ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม สันติวิธี จิตอาสา จิตสาธารณะให้แก่ผู้เรียนทุกระดับการศึกษาเพื่อเสริมสร้างความเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม ประกอบกับพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนหนึ่งนิยมไปศึกษาด้านศาสนาในต่างประเทศและบางครอบครัวมีฐานยากจน ทำให้ส่งผลกระทบต่อนักเรียน เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษาจึงได้จัดทำโครงการเสริมสร้างโอกาสทางการศึกษาและการมีงานทำสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 6 ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 240 คน โดยพิจารณาจากนักเรียนยากจนที่มีอยู่ในระบบปัจจัยพื้นฐานนักเรียน และนักเรียนที่มีความพร้อมและสมัครใจในการฝึกประสบการณ์อาชีพช่วงปิดภาคเรียน ในระหว่างวันที่ 20 มีนาคม 28 เมษายน 2560 


โดยกำหนดให้นักเรียนสามารถเลือกสถานที่ฝึกประสบการอาชีพได้ที่โรงเรียนหรือสถานประกอบการหรือหน่วยงานราชการที่อยู่ใกล้บ้าน เพื่อให้นักเรียนมีรายได้ระหว่างปิดภาคเรียน และช่วยให้นักเรียนใช้เวลาว่างช่วงปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์ หลีกเลี่ยงการถูกชักจูงไปในทางที่ผิด รวมไปถึงเป็นการช่วยเหลือนักเรียนที่ครอบครัวมีฐานะลำบาก ยากจนหรือได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ สามารถมีรายได้ช่วยเหลือตนเองและครอบครัวได้ และสิ่งสำคัญที่สุดเป็นการสั่งสมประสบการณ์ด้านอาชีพให้กับนักเรียนในการตัดสินใจในอนาคตอีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น