12 พฤศจิกายน 2560

กลุ่มขบวนการโจรใต้กับขบวนการค้ายาเสพติด - น้ำมันเถื่อน


ปัญหาภัยแทรกซ้อนในพื้นที่ จชต. ซึ่งได้แก่ปัญหายาเสพติด น้ำมันเถื่อน สินค้าลักลอบหนีภาษีซึ่งไหลทะลักเข้ามายังพื้นที่ได้เป็นตัวก่อและหนุนเสริมการแก้ปัญหาไฟใต้ ซึ่งกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมายกลุ่มต่างๆ ได้มีความเชื่อมโยงอย่างแนบแน่นกับกลุ่มโจรใต้ชนิดแยกกันไม่ออกเลยทีเดียว...

หากจะกล่าวถึงเครือข่ายธุรกิจผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งการค้าของเถื่อน น้ำมันเถื่อน และยาเสพติด มีกลุ่มบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างสถานการณ์ ก่อความไม่สงบในพื้นที่เป็นเอเย่นต์ใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ที่อยู่ในรอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะเป็น อำเภอตากใบ และอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส จะเป็นพื้นที่หาเงินทุนเพื่อใช้ในการก่อเหตุของกลุ่มโจรใต้

ทั้งนี้เครือข่ายธุรกิจเถื่อนจะมีการแบ่งหน้าที่ออกเป็น 2 ส่วน ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุม ของนายซุลกิฟลี มานะ ที่จะคอยสั่งการ และกำหนดจุดก่อเหตุ พร้อมแบ่งหน้าที่การทำงานให้กับคนในขบวนการ ทั้งการปล้นรถยนต์ของชาวบ้าน และจัดหาอาวุธ ก่อนส่งมอบพาหนะให้กับ แกนนำคนสำคัญ 

นอกจากนี้ยังมีการสั่งการไปยังแนวร่วมในพื้นที่ ให้นำรถไปดัดแปลง ประกอบระเบิดแสวงเครื่อง เพื่อทำการก่อเหตุในจุดที่กำหนดไว้แล้ว สำหรับเปิดทางให้กับขบวนการค้าของเถื่อนผิดกฎหมาย การก่อเหตุแต่ละครั้ง มีกลุ่มนายทุนและนักธุรกิจผิดกฎหมายรายใหญ่ในจังหวัดปัตตานี คอยช่วยเหลือสนับสนุน ด้านการเงิน 

สำหรับเส้นทางการเงิน ของเครือข่ายผู้ก่อความไม่สงบ และกลุ่มทุน ได้ถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นแหล่งผลิตและถูกจับกุมหลายครั้ง ทั้งนี้การจับกุมที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สามารถตัดท่อน้ำเลี้ยงใหญ่ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เพราะกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมายในพื้นที่ คือภัยแทรกซ้อนสำคัญที่ยังคงโหมกระแสความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อยู่ในทุกวันนี้.. อีกทั้งยังเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนกลุ่มโจรใต้ในการจัดซื้ออาวุธ อุปกรณ์ประกอบระเบิดในการก่อเหตุลอบทำร้ายประชาชน.. นอกเหนือจากการมอมเมากลุ่มเด็กและเยาวชนให้ตกเป็นทาสยาเสพติด ภัยแทรกซ้อนและกลุ่มโจรใต้คือมัจจุราชร้ายที่ทำลายสังคม ทำลายอนาคตลูกหลานพี่น้องเราอย่างแท้จริง...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น