10 ตุลาคม 2561

คืน “รอยยิ้ม+ความสุข” สู่ครอบครัว

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. สืบเนื่องจาก พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ประกาศยุทธศาสตร์ความมั่นคงของชาติ 20 ปี โดยใช้หลักการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชน ในการดูแลพื้นที่ให้ปลอดภัย สร้างความเข้าใจต่อประชาชนนอกเหนือจากการป้องกันแก้ปัญหาการก่อเหตุรุนแรงของกลุ่มก่อความไม่สงบ ได้เพิ่มอีกหนึ่งนโยบาย ดำเนินการอย่างเร่งด่วนควบคู่คือ การแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดภายใน 3 เดือนแรก เนื่องจากพี่น้องประชาชนต่างเป็นห่วงลูกหลานที่ตกเป็นทาสของยาเสพติดนับวันเพิ่มเป็นจำนวนมาก และต่างจับตารอคอยความหวังเห็นการกวาดล้างยาเสพติดให้สิ้น จับผู้ค้าดำเนินคดีอย่างเฉียบขาดและแยกเสพบำบัดเพื่อคืนคนดีสู่สังคม

นางนิแย (สงวนนามสกุล)  อายุ 54 ปี ชาวบ้านใน อ.เมืองปัตตานี กล่าวถึงลูกชายที่กว่าจะหลุดจากวงจรยานรกมาได้จากถูกเพื่อนชักจูง  ก็จะถามลูกตลอดว่าไปไหน พอรู้มาว่าน่าจะไปข้องแวะเรื่องยาเสพติด คนเป็นแม่กลุ้มใจและเสียใจอยู่ตลอดเวลา หวั่นลูกชายจะเสียอนาคต กระทั่งลูกชายเข้าค่ายโครงการศูนย์ขวัญแผ่นดิน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและฝึกอาชีพรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก 

ทุกคืนได้ขอพรให้ลูกกลับมาพ้นจากยาเสพติด ทุกวันนี้ลูกกลับมาเป็นลูกแม่อีกครั้ง เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือและดีมากหากแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เข้ามาดูแลเรื่องปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง เพราะมีอีกหลายครอบครัวที่ทุกวันนี้บุตรหลานตนเองยังคงตกเป็นทาสยาเสพติด ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะมีการจริงจังกับการเข้ามาร่วมแก้ไขปัญหาตรงนี้ร่วมกับพ่อแม่และผู้นำชุมชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น