3 ตุลาคม 2561

แม่ทัพภาคที่ 4 แถลงร่วมแก้ไขปัญหาพื้นที่ร่วมกับทุกภาคส่วนภายใต้ “กรอบกฎหมายและแนวทางสันติวิธี”


เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2561ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในการประชุมแถลงแผนนโยบายการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ประจำปี 2562 โดยมีผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ เข้าร่วมรับฟังนโยบาย เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในปีงบประมาณ 2562  

ภายหลังการประชุมแถลงแผนนโยบายการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ประจำปี 2562 พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา, ปัตตานี, นราธิวาส และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงนโยบาย แนวทางการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในปีงบประมาณ 2562 ว่า จะยึดมั่นนโยบายรัฐบาลในกรอบยุทธศาสตร์ชาติความมั่นคง 20 ปี และยึดหลักตามแนวทางของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร คือ การใช้ยุทธศาสตร์ประชาชนมีส่วนร่วมดูแลพื้นที่ให้ปลอดภัย โดยเน้น 8 หัวเมืองหลัก รวมถึงการสร้างความเข้าใจต่อประชาชนทั้งในประเทศและนานาชาติ เพื่อให้ทุกคนทุกฝ่ายได้เข้าใจถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกัน ส่วนในด้านการพัฒนานั้นจะเดินหน้านโยบายสามเหลี่ยมเศรษฐกิจของรัฐบาล ควบคู่กับการใช้ศาสตร์พระราชา เพื่อนำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

ในด้านการสร้างความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนจะเน้นการบูรณาการกับทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคประชาชนส่วนเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เข้ามาปฏิบัติการในพื้นที่ จะใช้ยุทธศาสตร์คนดี ทุกหน่วย จะต้องคัดคนดีมาปฏิบัติงาน และไม่สร้างเงื่อนไข        

สำหรับงานเร่งด่วนที่ต้องเร่งดำเนินการเพื่อพี่น้องประชาชนคือการเดินหน้าแก้ไขปัญหายาเสพติด เพราะจากการลงพื้นที่พูดคุยกับประชาชนและหน่วยงานต่างๆ มีความเห็นตรงกันว่าต้องการให้มีการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ได้มีการเตรียมพร้อมประสานกับทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำลูกหลานที่ติดยาเสพติดกลับคืนสู่สังคม โดยการบำบัดรักษาและฝึกอาชีพ ส่วนผู้ค้าก็จะดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติดถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการในช่วงสามเดือนแรกควบคู่กับการทำพื้นที่ให้ปลอดภัย โดยมีหัวใจหลักคือ การตั้งศูนย์ปฏิบัติการอำเภอทั้ง 37 อำเภอ โดยมี นายอำเภอ ผู้กำกับการสถานีตำรวจหน่วยเฉพาะกิจหมายเลข และภาคประชาชน รวมถึงผู้นำศาสนาและผู้นำท้องที่ท้องถิ่นต่างๆ มาร่วมกันแก้ไขปัญหาในพื้นที่ร่วมกัน ภายใต้กรอบกฎหมายและแนวทางสันติวิธี

             “ผมเชื่อมั่นว่าประสบการณ์ที่ผมได้รับมาจากการทำงาน และคนที่มาช่วยกันทำงานด้วยความจริงใจในการแก้ไขปัญหาจะนำพาไปสู่การแก้ไขปัญหาได้” พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  กล่าวทิ้งท้ายเพื่อให้ความมั่นใจแก่พี่น้องประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น