18 มีนาคม 2560

ผู้ต้องหาหมายจับ ป.วิ มอบตัวแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพื่อร่วมโครงการพาคนกลับบ้าน


เมื่อเวลา 10.15 น.วันนี้ (18 มี.ค.2560) ที่สถานีตำรวจภูธรยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา พลตรีสมพล ปานกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา พร้อมด้วยพลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และพันตำรวจเอกปพนวัฒน์ ขัตติยะวรานันท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรยะหา จ.ยะลา ได้ร่วมกันรับมอบตัวนายอับดุลคอเดร์ วิชา อายุ 42 ปี ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีความมั่นคงและได้ถูกศาลออกหมายจับ ป.วิอาญา ที่ 17/2560 ลงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 ในข้อกล่าวหาฐานกระทำความผิด ร่วมกันเป็นอั้งยี่ ซ่องโจร สะสมกำลังพลหรืออาวุธจัดหารวบรวมทรัพย์สิน ให้หรือรับการฝึกการก่อการร้าย ยุยงให้ประชาชนเข้ามีส่วนร่วมในการก่อการร้าย


นายอับดุลคอเดร์ วิชา พร้อมภรรยาได้เดินทางเข้าพบพลตรีสมพล ปานกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ที่หน่วยเฉพาะกิจยะลา พร้อมทั้งขอเข้ารายงานตัวกับทางราชการ เพื่อความบริสุทธิ์ใจ ก่อนที่พลตรีสมพล ปานกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา จะได้นำตัวนายอับดุลคอเดร์ มาพบกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรยะลา เพื่อตรวจสอบประวัติตามหมายจับและจัดทำบันทึกลงประวัติต่างๆ


ทั้งนี้ การออกหมายจับนั้น สืบเนื่องจากมีพยานบุคคลได้ให้การว่าพบเห็นนายอับดุลคอเดร์ เป็นผู้ร่วมก่อเหตุในคดีความมั่นคงในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบเบาะแส ที่มีข้อมูลว่านายอับดุลคอเดร์ได้ให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ก่อการร้ายและได้มีการจัดส่งเสบียงอาหาร ให้ที่พักและหลบซ่อนแก่กลุ่มผู้ก่อการร้าย


โดยหลังรับการรายงานตัว เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจะดำเนินการส่งตัวนายอับดุลคอเดร์ วิชา ไปซักถามยังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 พร้อมกับทำประวัติและนำตัวเข้าสู่กระบวนการตามโครงการพาคนกลับบ้านต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น