29 มีนาคม 2560

เจ้าหน้าที่เรียกตรวจสอบรถต้องสงสัยกลับถูกยิงใส่ เกิดปะทะคนร้ายดับ 2 ศพ ที่รือเสาะ


29 มี.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากชุดปฏิบัติการข่าวพิเศษ ชปข. ได้สนธิกำลังกับชุดสลาตัน และกำลังทหารพราน ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ตั้งจุดตรวจบนถนนชนบท ระหว่างพื้นที่บ้านตะบิงลูโตะ หมู่ 8 ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เนื่องจากสายข่าวได้แจ้งว่าแนวร่วมขบวนการแบ่งแยกดินแดน ที่ก่อเหตุยิงชาวไทยพุทธ ซึ่งเป็นครอบครัวผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมลูกและคนในครอบครัวจำนวน 4 ศพ กำลังกลับเข้าไปเพื่อก่อเหตุยิงชาวไทยพุทธในพื้นที่

ในขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการตรวจค้นรถยนต์และจักรยานยนต์ อยู่ได้มีรถของคนร้ายเป็นกระบะ อีซูซุ สีบอร์น ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเงินขับผ่านมา และพยายามที่จะแหกด่านเพื่อหลบหนี พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ เจ้าหน้าที่บริเวณจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึง ยิงตอบโต้ หลังสิ้นเสียงปืนจึงได้เข้าครอบพื้นที่ พบว่าคนร้ายเสียชีวิตทั้ง 2 ราย


ทราบชื่อภายหลังว่า นายอาเซ็ง อูเซ็ง อายุ  30 ปี อยู่ที่ 223 / 3 หมู่ 2 ต.รือเสาะ นายอิสมาแอ หามะ อายุ 28 ปี อยู่ที่ 226 หมู่ 2  ต.รือเสาะ อ.รือเสะ จ.นราธิวาส ทั้งสองถูกกระสุนปืนเข้า บริเวณลำตัว และศรีษะ คนละหลายนัด ภายในรถยังพบปืน เอ็ม 16 พร้อมซองกระสุน และปืนพกสั้น ยี่ห้อ บาเร็ตต้า 1 กระบอก พร้อมซองกระสุน และปลอกกระสุน จำนวนมาก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน เพื่อทำการตรวจสอบว่า เป็นปืนที่ถูกปล้นไปจากเจ้าหน้าที่หรือไม่ รวมทั้งการพิสูจน์ว่า ปืนทั้ง 2 กระบอก ได้มีการก่อคดีอะไรมาบ้าง สำหรัยรถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นรถยนต์ ที่มีการแจ้งหายหรือไม่



สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย เจ้าหน้าที่พบว่าเป็น 'อาร์เคเค' ระดับหัวหน้าปฏิบัติการ และเป็นชุดที่ก่อเหตุยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  ต.โคกสะตอ พร้อมลูกชายอายุ 12 ปี ที่ยังเป็นนักเรียน และคนในครอบครัว เสียชีวิต 4 ศพ เมื่อปลายเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

หลังการวิสามัญ สองคนร้ายในครั้งนี้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้วิทยุด่วน ให้ กำลังทุกชุดในพื้นที่มีการเตรียมพร้อม ในการป้องกันการโจมตีและป้องกันประชาชน ที่เป็นเป้าหมายอ่อนแอเพราะคนร้าย อาจจะโจมตีเจ้าหน้าที่และประชาชน โดยเฉพาะไทยพุทธ ที่เป็นเป้าหมายอ่อนแอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น