30 พฤษภาคม 2561

เตือนรถ จยย.18 คันประกอบระเบิดจ้องป่วนใต้



หน่วยข่าวความด้านมั่นคง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้มีคำสั่งให้ทุกหน่วยในพื้้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ได้เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติงาน และปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุอย่างเคร่งครัด เนื่องจากหน่วยข่าวในพื้นที่ได้รับรายงานว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ได้นำรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 125 จำนวน 18 คัน มาประกอบระเบิด เพื่อเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ โดยเฉพาะย่านเศรษฐกิจ แหล่งชุมชน และตลาดนัด ในจังหวัดปัตตานี

โดยให้ทุกจุดตรวจ จุดสกัดจะต้องตรวจตราอุปกรณ์เครื่องมือในการใช้ให้มีความพร้อม อีกทั้งให้ประสานการปฏิบัติร่วมของจุดตรวจทั้ง 3 ฝ่าย ที่กระจายอยู่ตามพื้นที่ชั้นนอกถึงชั้นในเขตเมือง หากมีการแจ้งรถหาย หรือบุคคลต้องสงสัยในพื้นที่ใด ให้ประสานการทำงานในการติดตามจับกุมทันที นอกจากนี้ยังให้จัดกำลังตั้งจุดตรวจลอยตามเส้นทางในย่านชุมชนเมือง และย่านเศรษฐกิจ รวมไปถึงให้มีการกวดขันชุดดูแลความปลอดภัยประจำสถานที่ราชการให้เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นด้วย

ส่วนที่จุดตรวจบริเวณทางเข้าออกที่ว่าการอำเภอมืองปัตตานี และศาลากลางจังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่ได้นำอุปกรณ์เครื่องตรวจโลหะขนาดใหญ่มาติดตั้ง เพื่อตรวจวัตถุต้องสงสัยกับประชาชนที่มาติดต่อราชการ และเดินทางผ่านเข้าออก โดยไม่เว้นแม้แต่ข้าราชการที่จะเข้าไปทำงาน นอกจากนี้ยังต้องให้นำบัตรประชาชนมาสะแกนตรวจสอบใบหน้า หากเป็นบุคคลต้องสงสัยตามที่มีการขึ้นบัญชีเอาไว้ หรือเข้าไปสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวายก็จะสามารถระบุตัวบุคลได้ในทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น