หน้าเว็บ

23 มีนาคม 2560

เบตงเด็กจมน้ำดับ..ช่วงปิดภาคเรียน

เบตงเด็กจมน้ำช่วงปิดภาคเรียนที่บริเวณคลองบ้านบ่อน้ำร้อน หมู่2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา 


เมื่อวันที่ 22 มี.ค.60 ร.ต.อ.สมพร สุขอนันต์ พนักงานสอบสวน สภ.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จุดตรวจบ้านบ่อน้ำร้อน ว่ามีเด็กจมน้ำที่บริเวณคลองบ้านบ่อน้ำร้อน หมู่2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกวนอิมเมตตาธรรมเบตง


จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นบ่อดูดทรายเก่าเจ้าหน้าที่พบชาวบ้านจำนวนมากยืนมุ่งดูอยู่ริมคลอง และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจุดตรวจบ้านบ่อน้ำร้อนลงไปดำน้ำช่วยกันค้นหา ทราบชื่อเด็กที่จมน้ำคือ ด.ช.กิตติกวิน แซ่สึ อายุ 9 ปี พักอาศัยอยู่กับพ่อซึ่งเป็นอัมพาต ที่บ้านเลขที่ 58/51 หมู่2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา โดยมีลุงกับป้าเป็นผู้เลี้ยงดู เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่พบ ทั้งๆที่บริเวณที่เด็กจมน้ำ คลองมีความกว้างเพียง 4 เมตร ลึก 2 เมตร จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องจุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทาง แล้วลงไปค้นหาอีกครั้ง จากนั้นประมาณ 10 นาที ก็พบร่างของด.ช.กิตติกวิน จมอยู่ใต้น้ำติดกับตอไม้


ด.ญ.เกศราภรณ์ ป้องกัน อายุ 12 ปี ได้เล่าให้ฟังว่า ตนได้มาเล่นน้ำกับเพื่อนอยู่ก่อนแล้ว ขณะที่ตนกำลังจะเดินทางกลับบ้าน ด.ช.กิตติกวิน ได้เดินมากับเพื่อนอีก 2 คน แล้วลงไปเล่นน้ำ ตนจึงลงไปเล่นด้วย แต่อยู่ๆ ด.ช.กิตติกวิน ก็ยกมือขึ้นเหมือนจะจมน้ำตนจึงรีบหาไม้ไผ่ส่งไปให้จับ แต่ก็ไม่ทัน ด.ช.กิตติกวินได้จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา ตนจึงวิ่งไปบอกผู้ใหญ่ให้มาช่วยกันค้นหา


ด้านนายอาเปา แซ่สึ อายุ 45 ปี ลุงของเด็กที่เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ตนมีอาชีพรับจ้างกรีดยางพารา หลังจากกรีดยางเสร็จก็ได้กับมานอนหลับพักผ่อน ส่วนหลานก็ออกไปเล่นกับเพื่อนแถวบ้านเหมือนปกติทุกวัน ต่อมามีเพื่อนบ้านมาบอกว่าหลานได้ไปเล่นน้ำกับเพื่อนในคลองแล้วจมน้ำ ตนกับชาวบ้านจึงรีบออกมาช่วย แต่ก็ไม่ทันแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำร่างเด็กที่จมน้ำเสียชีวิตส่งโรงพยาบาลเบตงเพื่อให้แพทย์ตรวจพิสูจน์อีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น